อยาก เริ่มฝึกมวย ต้องทำยังไงบ้าง

มวยไทย,มวยไทยออนไลน์,มวยหู,ไฮไลท์มวย,เรตมวย,ราคามวย,มวยตู้
มวยไทย,มวยไทยออนไลน์,มวยหู,ไฮไลท์มวย,เรตมวย,ราคามวย,มวยตู้

กีฬามวยเป็นกีฬาที่มีกระแส และมีชื่อเสียงโด่งดังในต่างประเทศไทย และต่างประเทศ ดังนั้นจึงมีแต่คนที่อยากจะเริ่มฝึกมวยกันมากขึ้นโดยมวยเป็นศิลปะการต่อสู้อย่างหนึ่งที่มีเอกลักษณ์ประจำชาติเฉพาะ โดยมวยนั้นมีอยู่หลายรูปแบบ และในแต่ละประเทศก็จะมีลักษณะของมวยที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งหลายคนที่ไม่ใช่นักกีฬามวยก็มีความคิดที่อยากจะฝึกมวยไม่ว่าจะเพื่อประโยชน์ในการออกกำลังกายหรือการป้องกันตัวหรือว่าจะเป็นการฝึกมวยเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ และลดน้ำหนัก ซึ่งถ้าเกิดว่ายังไม่รู้ที่จะเริ่มยังไงก็สามารถอ่านบทความนี้ และนำไปใช้กันได้เลย

1.เตรียมตัวให้พร้อม

ก่อนที่คุณจะเริ่มฝึกมวยควรที่จะต้องเตรียมตัวให้พร้อมร่างกายเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้คุณสามารถฝึกมวยได้โดยไม่มีอุปสรรคอะไรมากที่สุดโดยมวยจะเน้นไปที่การ cardio  และเวทเทรนนิ่งเป็นหลักโดยในช่วงแรกอาจจะเน้นไปที่การ cardio หรือการเบิร์นไขมันเพื่อเป็นการให้ร่างกายอบอุ่นอยู่ตลอดก่อน ก่อนที่จะเริ่มทำการฝึกมวย การเตรียมตัวให้พร้อมจะทำให้คุณไม่พบกับความเสี่ยง และยังทำให้คุณสามารถเรียนรู้การต่อยมวยได้ได้มากขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้บางทีคุณอาจจะต้องซื้อชุดหรือว่าซื้ออุปกรณ์ต่างๆที่จะช่วยส่งเสริมในการเริ่มฝึกมวยประเภทนั้นของคุณ มัวแต่ละประเภทก็จะมีอุปกรณ์ และลักษณะการฝึกที่แตกต่างกันออกไปรวมไปถึงเครื่องแต่งกายที่จะช่วยป้องกันการบาดเจ็บก็แตกต่างกันไปอีกเช่นกัน ดังนั้นคุณก็ควรที่จะเลือกประเภทของมวย และอุปกรณ์ให้สอดคล้องกับตัวคุณ

2.หาประเภทของมวยที่คุณต้องการเริ่มฝึกมวย

มวยในโลกนี้มีอยู่หลายประเภท ดังนั้นจึงแนะนำให้คุณไปสืบค้นหาข้อมูล และหากว่าคุณต้องการที่จะเล่น และเลือกมวยประเภทไหนมาเป็นมวยในการฝึก ซึ่งถ้าให้แนะนำประเภทของมวยที่มีคนนิยมฝึกกันมากเป็นอันดับต้นๆของโลกนั้นก็คงจะไม่พ้นมวยไทย ซึ่งมวยไทยเป็นมวยที่มีการฝึก และมีการแบ่งปันเทคนิครวมไปถึงมีโรงเรียนหลายโรงเรียนที่นิยมสอนมวยไทยมากกว่ามวยประเภทอื่น หรือถ้าเกิดว่าคุณไม่ค่อยชอบมวยไทยคุณอาจจะเลือกเริ่มฝึกมวยประเภทอื่นก็ได้มีมวยมากมายหลายประเภทที่เปิดให้ฝึกในประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นกังฟู หย่งชุน คาราเต้ เทควันโด  และประเภทของมวยอีกมากมายซึ่งในที่นี้ก็ยังมีอีกหลายประเภทที่ยังไม่ได้นับว่าเป็นศิลปะการต่อสู้จริงๆแต่ก็ยังมีการให้ฝึกเล่นอยู่ตลอดเช่นมวยไทเก๊ก

3.เลือกค่ายมวยที่ต้องการ

การที่คุณเลือกประเภทของมวยได้แล้วก็ถึงคราวที่คุณจะต้องเลือกค่ายมวยที่คุณต้องการ โดยค่ายมวยที่คุณต้องการจะเลือกไปใช้บริการนั้นควรจะเป็นค่ายมวยที่มีความน่าเชื่อถือ และมีการรับรอง นอกจากนี้สถานที่จะต้องสะอาดมีการต้อนรับที่ดี และมีอุปกรณ์ที่ใช้งานได้จริง ซึ่งถ้าคุณไม่รู้จะไปหาค่ายมาจากไหนก็สามารถสืบค้นตามอินเทอร์เน็ต และดูรีวิวของผู้ที่เคยใช้บริการได้คุณสามารถนำมาเป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจของคุณ

4.ห้ามหักโหม

มวยเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่มีการออกแรงค่อนข้างเยอะ และต้องมีการใช้แรงไปกับการเล่นค่อนข้างเยอะ ดังนั้นถ้าเกิดว่าคุณเป็นคนที่กล้ามเนื้อยังไม่แข็งแรงแล้วเราก็คุณก็ไม่ควรที่จะหักโหมในการฝึกมวย ซึ่งการศึกษาที่ได้ผลจริงๆแล้วจะเป็นการเริ่มฝึกมวยแบบฝึกไปเรื่อยๆในร่างกายจดจำแบบนั้นจะดีกว่าการหักโหม เพราะถ้าคุณหักโหมบ่อยๆแล้วก็ร่างกายคงจะสูญเสียพลังงานมากขึ้น และกล้ามเนื้อจะหายไปมากขึ้น ถึงแม้ว่าคุณจะสร้างกล้ามเนื้อมาได้มากขนาดไหนแต่ถ้าเกิดว่าคุณหักโหมแล้วละก็ กล้ามเนื้อจะค่อยๆลดลงอย่างแน่นอน และคุณไม่มีทางที่จะสุขภาพดีได้

5.เรียนรู้สม่ำเสมอ

การเริ่มฝึกมวยคุณควรที่จะเรียนรู้อยู่เสมอโดยไม่ว่าจะเป็นการสังเกตหรือว่าการกลับไปทำซ้ำแบบไม่ขาดตกบกพร่องซึ่งจะทำให้คุณสามารถเป็นมวยได้ไว ไม่ว่ามวยชนิดไหนถ้าเกิดคุณมีการฝึกซ้อมที่ดี ที่ถูกต้องคุณจะสามารถลดระยะเวลาการฝึกออกไปได้เยอะมาก มันจะดีกว่าการที่คุณฝึกแบบไม่รู้อะไรหรือฝึกแบบไม่รู้จริงเป็นเวลานานซึ่งนอกจากจะทำให้คุณไม่สามารถเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในการฝึกมวยแล้วมันจะยังกลายเป็นว่าคุณจะได้รับการบาดเจ็บระยะยาวจากการฝึกมวยแบบผิดๆนั้นด้วย

6.ฝึกซ้อมตลอด

การฝึกซ้อมตลอดจะทำให้คุณไม่ลืมที่จะทำให้ร่างกายจดจำว่ามีการออกแรงอย่างไร และมีการตอบสนองต่อร่างกายอย่างไรซึ่งจะทำให้คุณสามารถออกกำลังกายมวยไปได้อีกนาน และเริ่มฝึกมวยจะช่วยให้คุณเพิ่มไหวพริบปฏิภาณในการใช้ชีวิตได้ค่อนข้างเยอะมากๆเลยทีเดียว

สำหรับการที่คุณจะเริ่มฝึกมวยไว้ได้นานคุณก็ควรที่จะต้องทำตามข้อมูลเหล่านี้ซึ่งจะทำให้คุณสามารถฝึกมวยได้อย่างประสบความสำเร็จมากขึ้นกว่าเดิม โดยการฝึกมวยนอกจากจะทำให้คุณดูแลสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้วยังเป็นการฝึกการป้องกันตัวไปได้ในตัวอีกด้วยนอกจากนี้ยังมีร่างกายที่แข็งแรง กำลังกายที่แข็งแรงก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้คุณสามารถทำงานได้อย่างไม่ติดขัด  และการมีสุขภาพที่ดีก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มนุษย์ทุกคนต้องการกันอยู่แล้ว

ใส่ความเห็น